30/04/2024

Tin Tổng Hợp 360

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Y Học | Khoa Học

Gà nướng Sông Cầu say lòng thực khách ghé thăm

Gà nướng Sông Cầu say lòng thực khách ghé thăm

Nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 60 km về phía Bắc, thị xã Sông Cầu không chỉ nổi tiếng với những trái dừa mọng nước mà còn nổi tiếng với các món ăn chế biến từ gà. Đa dạng với các món như gà luộc, gà kho, cháo gà, gà chiên nước mắm … và đặc biệt là gà nướng. Nếu thực khách đã một lần thưởng thức món gà nướng Sông Cầu thì nhớ mãi không quên. Từng miếng gà được chặt ra, thấm đều gia vị, nướng xì xèo trên bếp than hồng. Chỉ cần nhiêu đó thôi là đủ say lòng thực khách rồi. Cùng tìm hiểu xem món gà nướng Sông Cầu có gì đặc biệt mà ai đến đây cũng một lần muốn thử nhé.

Nguyên liệu tươi ngon cho khách tự chọn

Bước vào quán kêu món gà nướng. Chủ quán sẽ dẫn bạn ra khu vườn phía sau nhà hay chuồng gà để bạn tự lựa con gà mình ưa thích. Điều đặc biệt, tất cả gà ở đây đều là gà ta. Gà do chủ quán nuôi thả trong vườn hay từ các chủ vườn trong vùng cung cấp. Gà phải là gà tơ, lông vàng, chân vàng. Bởi loại gà này thịt nhiều, mềm và ngọt hơn các loại gà khác.

Nguyên liệu tươi ngon cho khách tự chọn

Theo một chủ quán, việc chọn những con gà ta đầy đủ tiêu chuẩn như vậy thì thịt gà mới thơm và chắc. Chứ gà được nuôi theo kiểu công nghiệp thì thịt gà vừa mỡ vừa không ngon. Sau khi bạn đã chọn được con gà ưng ý, chủ quán bắt làm ngay trước sự chứng kiến của khách hàng. Vài chục phút sau, bạn có một đĩa gà nướng vàng ươm nóng hổi với vị thơm ngon.

Đặc trưng gà nướng Sông Cầu

Gà nướng Sông Cầu trở thành một món ăn đặc sản Phú Yên. Món ăn này làm say lòng thực khách nếu một lần được thưởng thức qua khi đặt chân đến Phú Yên. Để có được một đĩa gà đúng điệu gà nướng Sông Cầu thì chủ quán thường chặt gà ra từng đoạn. Cánh theo cánh, đùi theo đùi sau đó mới ướp với các gia vị. Như: hành, tiêu, ớt, tỏi… và không thể thiếu nước mắm. Làm như vậy thịt gà mới thấm, sau đó nướng trên lửa than hồng.

Đặc trưng gà nướng Sông Cầu

Món gà nướng Sông Cầu hấp dẫn hơn với các loại muối ăn kèm. Có không dưới năm loại muối ăn kèm cho bạn chọn. Như: muối tiêu vắt chanh, muối ớt giã lá chanh, muối ớt xanh giã nhuyễn, muối ớt đỏ. Đặc biệt là muối ớt đỏ được chế biến sền sệt có vị chua chua, mặn mặn rất khó tả. Đi kèm là dĩa dưa cà thái mỏng rất bắt mắt. Món ăn tuy không quá cầu kì nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với thực khách khi đã thưởng thức. Nếu có dịp đến Phú Yên đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản này nhé.

Thị xã Sông Cầu

Hiện nay, Thị xã Sông Cầu là đô thị loại IV. Với 14 đơn vị hành chính và dân số khoảng hơn 120.000 người. Theo quy hoạch hệ thống đô thị tỉnh Phú Yên đến năm 2030, thị xã Sông Cầu sẽ nâng cấp trở thành thành phố Sông Cầu. Thị xã này nằm ở vị trí rất thuận lợi. Có hai quốc lộ 1A, 1D đi qua, có tuyến 644 nối Sông Cầu – Đồng Xuân. Phía biển, Sông Cầu còn có những bán đảo lớn: Xuân Thịnh (xã Xuân Thịnh và xã Xuân Phương), Xuân Hải (xã Xuân Hải, xã Xuân Hoà và mảng phía đông của xã Xuân Cảnh). Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và các món ăn ngon về hải sản.