30/04/2024

Tin Tổng Hợp 360

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Y Học | Khoa Học

UAE quyết định giảm nguồn cung dầu thô trước kỳ họp OPEC

dầu thô

UAE là một trong những nước có sản lượng dầu thôi dồi dào trên thế giới, nằm trong những nước thuộc tổ chức OPEC +. Tổ chức của những nước chuyên xuất khẩu dầu thô, cung cấp lượng dầu mỏ cho cả thế giới vận hành. Mới đây, UAE đưa ra quyết định giảm lượng dầu khai thác và xuất khẩu vì nhiều lý do. Việc UAE đưa ra kế hoạch hành động ngay cả trước khi kỳ họp của OPEC + ít lâu đã khiến nhiều tranh cãi. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin UAE quyết định giảm nguồn cung lượng dầu. Cũng như việc hành động của UAE có tác động đến thị trường giá dầu trên thế giới không qua bài viết dưới đây.

Kế hoạch giảm nguồn cung dầu thô của UAE

Bất chấp kỳ vọng rằng nhóm OPEC + có thể tăng tổng nguồn cung trong những tháng tới. Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có kế hoạch giảm đáng kể nguồn cung các loại dầu thô cho việc dỡ hàng vào tháng 9.

Kế hoạch giảm nguồn cung dầu thô của UAE

ADNOC đã thông báo cho người mua rằng họ sẽ cắt giảm 15% nguồn cung dầu thô kỳ hạn vào tháng 9. Hãng Argus đưa tin hôm thứ Hai. Bốn nguồn tin thân cận với các kế hoạch của ADNOC nói với Reuters rằng gã khổng lồ dầu khí quốc doanh của UAE sẽ cắt giảm 15% nguồn cung dầu thô. Cho các khách hàng ở châu Á trong tháng 9.

Mức giảm dự kiến

Mức giảm được báo cáo cho tháng 9 cao hơn mức cắt giảm 5%. Dự kiến ​​sẽ áp dụng cho tháng 8 của các loại dầu thô chủ chốt của ADNOC. Tất cả các loại dầu thô từ UAE – bao gồm Murban, Umm Lulu, Das Blend và Upper Zakum. Dự kiến ​​nguồn cung sẽ giảm 15% trong tháng 9, Argus đưa tin.

ADNOC cũng cho biết ước tính khối lượng xuất khẩu của họ trong tháng 7 và tháng 8 sẽ lần lượt là 1,07 triệu thùng/ngày. Và 1,105 triệu thùng/ngày, theo Argus. Trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. UAE sẽ tăng khả năng xuất khẩu dầu thô của mình lên 1,13 triệu thùng/ngày trong mỗi tháng đó, Argus lưu ý.

Kỳ họp OPEC +

Kỳ họp OPEC + 

Việc cắt giảm được báo cáo từ UAE diễn ra vài ngày trước khi OPEC + nhóm họp vào cuối tuần này. Để quyết định cách thức tiến hành cắt giảm sản lượng kể từ ngày 1 tháng 8.

Các nhà phân tích và trader nói với Bloomberg trong một cuộc khảo sát vào tuần trước. Rằng liên minh OPEC + dự kiến ​​sẽ quyết định vào ngày 1 tháng 7. Để nới lỏng hơn nữa việc cắt giảm sản lượng chung. Nhưng nguồn cung bổ sung từ tháng 8 có thể sẽ vẫn ít hơn mức thiếu hụt cung trên thị trường.

13 trong số 15 nhà phân tích mà Bloomberg khảo sát dự kiến ​​OPEC + sẽ bổ sung dầu nhiều hơn. Nhưng dự báo mức trung bình của họ là khoảng 510.000 thùng/ngày kể từ tháng 8. Con số này chỉ bằng một phần tư mức thiếu hụt nguồn cung dự kiến ​​trong tháng 8. Theo ước tính từ chính OPEC +, Bloomberg lưu ý.

Trên đây là những thông tin chính xác nhất về việc quyết định giảm cung dầu thô của UAE. Như vậy, chúng ta có thể thấy với quyết định của UAE. Thị trường dầu mỏ trên thế giới những tháng cuối năm nay sẽ có biến động ít nhiều. Hi vọng với bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.