29/03/2024

Tin Tổng Hợp 360

Cập Nhật Tin Công Nghệ | Đời Sống | Sport | Y Học | Khoa Học

Khi chơi tranh phong thủy, gia chủ cần lưu ý đến nhiều điều sau đây

Khi chơi tranh phong thủy, gia chủ cần lưu ý đến nhiều điều sau đây

Hiện nay trong nhà ở hiện đại và truyền thống đều có một điểm chung phổ biến là treo tranh trong nhà. Đây được biết là một cách trang trí nhà ở mà người Việt ưa chuộng từ bao đời nay. Vậy rốt cục thì tranh treo tường đem lại điều gì ngoài vai trò trang trí trong nhà? Trên thực tế, tranh treo tường có khả năng thu hút tài vận cho gia chủ nếu được bố trí hợp phong thủy. Và có rất nhiều loại tranh khác nhau, thế nhưng chỉ có một số loại được xem là tranh phong thủy tốt cho gia chủ. Hãy cùng xem đó là những loại tranh nào qua bài viết sau bạn nhé!

Văn hóa chơi tranh phong thủy đúng cách

Treo tranh đúng phong thủy từ lâu được đánh giá là cách đơn giản làm tăng thêm vượng khí, bổ trợ hòa khí, giúp gia đình luôn thịnh vượng, hạnh phúc. Tranh càng phù hợp, ý nghĩa phong thủy của tranh càng tác động mạnh đến gia chủ. Bên cạnh đó, treo tranh đúng phong thủy còn mang lại sức khỏe, may mắn và niềm vui cho mọi thành viên trong gia đình. Đó là lý do vì sao, mỗi không gian khác nhau sẽ phù hợp treo những bức tranh khác nhau. Từ đó, đem đến hiệu quả phong thủy tốt nhất cho chủ nhân căn phòng.

Các loại tranh phong thủy thường gặp

Tranh về phong cảnh

Tranh về phong cảnh

Những tranh có hình mặt trời mọc, sông hồ, núi non, nếu như treo trong phòng khách sẽ khiến cho người ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Những kiểu tranh này phù hợp treo ở những nơi rộng rãi thoáng mát, giàu sinh khí. Ngoài ra cần phải chú ý đến sức mạnh ngũ hành của tranh. Những tranh như núi non thuộc hành Thổ, thích hợp bày ở những cung vị Thổ, Kim, tức hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc. Bất động sản – Lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà để tài lộc dồi dào

Những tranh liên quan đến sông, hồ, biển thuộc hành Thủy, thích hợp treo ở cung vị thuộc Mộc, Thủy tức hướng Đông, Đông Nam, hướng Bắc.

Khi treo tranh phong thủy cần phải chú ý đến hướng nước chảy, vì nước đại diện cho tiền tài. Dòng nước chảy hướng vào trong nhà thì tiền tài dồi dào, ngược lại, nếu dòng nước chảy ra ngoài, tiền tài trong nhà thường mất mát, của cải “đội nón ra đi”. Nếu trong nhà có những góc khuyết, nên treo tranh phong cảnh ở những nơi đó để hóa giải phong thủy xấu trong nhà.

Tranh về thực vật

Treo tranh phong thủy để cầu được ước thấy. Tranh thực vật thường thấy là mẫu đơn, hoa mai, hoa sen, tùng, trúc… Mẫu đơn có nghĩa là phú quý, thái bình; hoa sen biểu hiện cho sự bình an, cát tường. Những loại hoa này có thể đặt ở phòng khách.

Những tranh hình những cây như tùng, trúc, mai đại diện cho sự phấn đấu, chăm chỉ, nỗ lực. Kiểu tranh này có thể đặt ở thư phòng hoặc văn phòng. Mục đích để hỗ trợ giúp người đó luôn cố gắng học tập và làm việc.

Thông thường những tranh có nhiều tính Mộc thích hợp treo ở những hướng Hỏa, Mộc trong nhà. Tức hướng Đông, Chấn Quái hoặc Đông Nam, Tốn Quái, Văn Xương. Hai hướng này đều thuộc hành Mộc. Tuyệt đối không được treo tranh thực vật ở hướng Tây. Vì hướng này thuộc hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Treo tranh ở hướng này khiến gia chủ gặp nhiều điều không thuận lợi, thành viên trong nhà dễ bất hòa.

Tranh về động vật

Tranh về động vật

Gia chủ nên treo những bức tranh chim hạc, phượng hoàng vì chúng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng. Những tranh hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng… khi treo cần chú ý hướng đầu của chúng ra ngoài để tránh việc người trong nhà bị chúng uy hiếp.

Không nên treo những hình thú dữ ở trong nhà. Vì những tranh này có khí không tốt, thường khiến bạn cảm thấy lo lắng, sợ sệt.  Khi treo tranh động vật trong nhà, bạn cần chọn những tranh con vật ngẩng cao đầu và hướng mắt lên trên. Không nên chọn những con vật có hướng mắt nhìn thẳng. Vì như vậy sẽ thể hiện sự khiêu khích và chiến đấu.

Tranh về người và hình tượng Phật

Tranh về người và hình tượng Phật

Tranh người bao gồm tranh hình những nhà nghệ thuật, người thân quá cố … Những tranh hình những nghệ thuật gia thích hợp đặt ở trong văn phòng làm việc hoặc phòng sách để khích lệ bản thân chăm chỉ hơn. Những tranh của người thân, họ hàng đã khuất không thích hợp treo trong nhà. Vì nó thường tạo cảm giác nặng nề, khơi gợi lại những hoài niệm cũ, những nỗi niềm đau thương trước kia. Gây ra những bất lợi cho các thành viên trong gia đình.

Đối với tranh tượng Phật cần treo ở những nơi trang trọng, sạch sẽ. Nên treo đối diện với cửa ra vào, tránh treo đối diện với nhà vệ sinh, bàn ăn và cửa các phòng khác. Đặc biệt không được treo tranh, hình ảnh tượng Phật song song với bài vị gia tiên, phải treo ở vị trí cao hơn.

Tranh về thư pháp

Tranh thư pháp với lời chúc nguyện sẽ đem lại những điều may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Hơn thế nữa, những lời chúc nguyện cầu tốt đẹp này sẽ khiến bạn luôn ấp ủ tâm nguyện. Điều đó thôi thúc bạn chăm chỉ, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nó. Nội dung và kích cỡ tranh, chữ của bức thư pháp, câu đối, hành phi phải tương xứng, cân đối với căn phòng. Đồng thời nó cũng cần phù hợp với thân phận, địa vị của gia chủ.

Tranh thư pháp nên được treo ở những phương vị cát lợi trong nhà. Thường thích hợp treo ở phương vị Văn Xương trong thư phòng. Theo ngũ hành, tranh thư pháp thuộc hành Thủy. Do đó nên treo ở những hướng tương sinh, tương trợ như hướng Nam, Đông, Đông Nam. Treo tranh thư pháp ở hướng Tây Bắc, chính Tây thì hiệu ứng bình thường. Không nên treo tranh này ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, chính Bắc. Vì đây là những hướng tương khắc, sẽ làm hao tổn vượng khí.